Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật
I Thân thế cả Ngài:
Ngài là người dòng Bà La môn ở Nam thiên Trúc. Cha mẹ tên Ba Bà Lợi. Ngài họ Ba Dật Đa, tên di Lặc.
II Ý ngĩa tên Ngài:
A Đật Đa dịch là Vô Năng Thắng, có nghĩa là sự tu hành và long tu bi không ai sánh kịp. Di Lặc dịch là Từ Thị. Trước kia mẹ ngài là người có tâm địa không tốt, nhưng sau khi thọ thai ngày tâm địa trở nên hiền từ. và trong nhiều kiếp trước ngài đã tu phép Tam muội. Ngài tu phép ấy đến khi thành Phật nên gọi Ngài là Từ Thị.
III Tiền thân của Ngài:
Trong một kiếp trước đời đức Phật đại Thông Trí Thắng. Ngài cùng Đức Phật Thích Ca đồng phát tâm bồ đề tu các pháp lành. Đến thời Đức Phật Nhựt Nguyệt Đăng , ngày cũng xuất gia tu hành. Ngài có lòng tù bi nhưng thiếu hạnh tinh tấn nên khi đức Phật Thích Ca thành Phật Ngài chỉ mới ở địa vị Bồ Tát Bổ Xứ, nghĩa là sẽ thành Phật trong một đời sau. Ngày được Đức Phật Thích Ca thọ ký sẽ thành Phật sau này tại Long Hoa Hội.
1. Hạnh tu: Ngày tu theo pháp Duy Thức, không chấp vào danh tướng giả hợp, chỉ tin vào nhân duyên giả hợp mà phát sanh.
2. Hạnh Nguyện: Hiện nay Ngài ở Cung Trời Đâu Suất Nội Viện thuyết pháp độ chúng sanh. Nhờ hạnh nguyện rộng lớn của Ngài nên những ai sinh lân khung trời Đâu Suất sẽ không còn thoái đọa. Đến khi nhân loại đến tám vạn tuổi Ngài mới hạ sinh và thành Phật dười cây Long Hoa.
3. Một hóa thân của Ngài: Ngài hiện than làm vị hòa thượng tại đất Minh Châu huyện Phụng Hóa lấy tên là Khê Tử. Thân Ngài rất to lớn tính tình hoan hỷ, nói năng khác thường, ngủ nghĩ không chọn sang hèn. Ngài thường mang túi vải đi khất thực, đem về nuôi trẻ con mồ côi, người ta gọi Ngài là Bố Đại Hòa Thượng ( Hòa Thượng mang túi vải ), trước khi qua đời Ngài có để lại bài kệ rằng:
“ Di Lặc thiệt là ta
Phân than như hằng sa
Thường hiện làm thường dân
Mắt phàm kông thấy ta”.
IV Biểu tượng và lòng quy ngưởng của Ngài:
Tượng Ngài thường được thờ bên trái Đức Phật Thích Ca. rất nhiều nơi tạc hình Ngài, thân người to lớn mặt mày hoan hỷ lại có sáu đứa trẻ bám vào người ( sáu đứa trẻ tượng trưng cho Nhãn, Nhĩ, Tỷ, Thiệt, Thân, Ý(mắt, tai, mũi, miệng, thân, ý) luôn quấy phá Ngài nhưng vì Ngài đã tu Phép Tam muội nên không bị sáu căn quấy phá Ngài vẫn luôn tụ tại. Ngoài ra tượng Ngài còn một hình dáng khác là một vị hòa Thượng to lớn lưng mang túi vải ( Bố đại Hòa Thượng).
V Niệm danh Ngài Niệm danh hiệu hoan hỷ tươi vui cầu mong được Ngài hóa độ
Mong được dự Long Hoa Hội để được Ngài giáo hóa
Watertown 11h43
Ngài là người dòng Bà La môn ở Nam thiên Trúc. Cha mẹ tên Ba Bà Lợi. Ngài họ Ba Dật Đa, tên di Lặc.
II Ý ngĩa tên Ngài:
A Đật Đa dịch là Vô Năng Thắng, có nghĩa là sự tu hành và long tu bi không ai sánh kịp. Di Lặc dịch là Từ Thị. Trước kia mẹ ngài là người có tâm địa không tốt, nhưng sau khi thọ thai ngày tâm địa trở nên hiền từ. và trong nhiều kiếp trước ngài đã tu phép Tam muội. Ngài tu phép ấy đến khi thành Phật nên gọi Ngài là Từ Thị.
III Tiền thân của Ngài:
Trong một kiếp trước đời đức Phật đại Thông Trí Thắng. Ngài cùng Đức Phật Thích Ca đồng phát tâm bồ đề tu các pháp lành. Đến thời Đức Phật Nhựt Nguyệt Đăng , ngày cũng xuất gia tu hành. Ngài có lòng tù bi nhưng thiếu hạnh tinh tấn nên khi đức Phật Thích Ca thành Phật Ngài chỉ mới ở địa vị Bồ Tát Bổ Xứ, nghĩa là sẽ thành Phật trong một đời sau. Ngày được Đức Phật Thích Ca thọ ký sẽ thành Phật sau này tại Long Hoa Hội.
1. Hạnh tu: Ngày tu theo pháp Duy Thức, không chấp vào danh tướng giả hợp, chỉ tin vào nhân duyên giả hợp mà phát sanh.
2. Hạnh Nguyện: Hiện nay Ngài ở Cung Trời Đâu Suất Nội Viện thuyết pháp độ chúng sanh. Nhờ hạnh nguyện rộng lớn của Ngài nên những ai sinh lân khung trời Đâu Suất sẽ không còn thoái đọa. Đến khi nhân loại đến tám vạn tuổi Ngài mới hạ sinh và thành Phật dười cây Long Hoa.
3. Một hóa thân của Ngài: Ngài hiện than làm vị hòa thượng tại đất Minh Châu huyện Phụng Hóa lấy tên là Khê Tử. Thân Ngài rất to lớn tính tình hoan hỷ, nói năng khác thường, ngủ nghĩ không chọn sang hèn. Ngài thường mang túi vải đi khất thực, đem về nuôi trẻ con mồ côi, người ta gọi Ngài là Bố Đại Hòa Thượng ( Hòa Thượng mang túi vải ), trước khi qua đời Ngài có để lại bài kệ rằng:
“ Di Lặc thiệt là ta
Phân than như hằng sa
Thường hiện làm thường dân
Mắt phàm kông thấy ta”.
IV Biểu tượng và lòng quy ngưởng của Ngài:
Tượng Ngài thường được thờ bên trái Đức Phật Thích Ca. rất nhiều nơi tạc hình Ngài, thân người to lớn mặt mày hoan hỷ lại có sáu đứa trẻ bám vào người ( sáu đứa trẻ tượng trưng cho Nhãn, Nhĩ, Tỷ, Thiệt, Thân, Ý(mắt, tai, mũi, miệng, thân, ý) luôn quấy phá Ngài nhưng vì Ngài đã tu Phép Tam muội nên không bị sáu căn quấy phá Ngài vẫn luôn tụ tại. Ngoài ra tượng Ngài còn một hình dáng khác là một vị hòa Thượng to lớn lưng mang túi vải ( Bố đại Hòa Thượng).
V Niệm danh Ngài Niệm danh hiệu hoan hỷ tươi vui cầu mong được Ngài hóa độ
Mong được dự Long Hoa Hội để được Ngài giáo hóa
Watertown 11h43
Similar topics
» SỰ TÍCH PHẬT A DI ĐÀ
» Thờ Phật, Lạy Phật, Cúng Phật
» Đức Phật ở Đâu?
» Nam Mô A Di Đà Phật
» Phật dạy làm Cha Mẹ
» Thờ Phật, Lạy Phật, Cúng Phật
» Đức Phật ở Đâu?
» Nam Mô A Di Đà Phật
» Phật dạy làm Cha Mẹ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Mon Mar 12, 2012 11:35 pm by Admin
» Kinh Lăng Nghiêm: Chấp tâm trong thân
Mon Mar 12, 2012 11:33 pm by Admin
» Thăm thần đồng Phật Pháp
Mon Mar 12, 2012 11:27 pm by Admin
» Nghe Nam Mô A Di Đà Phật
Wed Feb 22, 2012 12:03 am by Admin
» Kinh Lăng Nghiêm
Tue Feb 21, 2012 11:46 pm by Admin
» Chú Đại Bi
Tue Feb 21, 2012 11:27 pm by Admin
» Hồi hướng cho bà Nguyễn Thị Thanh
Mon Feb 20, 2012 12:38 am by Admin
» Báo cáoTâm trạng: Vui vẻTrận cầu việt nam và thái land
Tue Oct 25, 2011 7:25 pm by Admin
» vô địch giải Champlish?"
Tue Oct 25, 2011 7:22 pm by Admin